Trẻ 4 tuổi có thể học những môn ngoại khóa nào?

Trẻ 4 tuổi có thể xác định được những thay đổi về độ cao thấp, to nhỏ và kéo dài của âm thanh. Trẻ có thể hát những bài mà chúng tự sáng tác theo trí nhớ. Mỹ thuật đối với trẻ 4 tuổi đã hiện thực hơn và có thể kết hợp cả chữ cái. Trẻ 4 tuổi thích nhảy và có thể chuyển động theo nhịp và rất nhẹ nhàng. Những vở kịch của chúng sẽ rất giầu tính tưởng tượng và có kết cầu kịch bản rất cụ thể chẳng hạn như đi đến cửa hàng tạp hóa hay cứu một con mèo bị mắc ở trên cây

Âm nhạc

Có thề tìm các cơ hội để trẻ nghe các thể loại âm nhạc của nhiều nền văn hóa khác nhau
Cho trẻ hát các bài hát và chơi một nhạc cụ một mình hoặc cùng nhóm
Dùng âm nhạc để thể hiện suy nghĩa và cảm xúc (ví dụ làm tiếng vo ve giống như con ong khi đang xem một cuốn truyện tranh về côn trùng)
Coi âm nhạc như một phần của đời sống hàng ngày (nghe nhạc khi đi ngủ, khi rửa bát v.v…)
Cần hiểu những nguyên tắc cơ bản của giai điệu, nhịp điệu, độ cao thấp

Mỹ thuật

Trẻ bắt đầu biết sáng tạo và nghệ thuật của trẻ đã hiện thực hơn so với trước. Trẻ có thể mô tả chi tiết của đồ vật, con vật và người. Thường thì trẻ nhớ về các chi tiết này do những đặc điểm đó gây ấn tượng với trẻ chứ không hẳn là do trẻ nhìn thấy hay trẻ biết (ví dụ trẻ sẽ vẽ một chiếc ô-tô có 4 bánh nhưng không có cửa sổ)
Dùng nghệ thuật để thể hiện suy nghĩ và cảm xúc (ví dụ vẽ món ăn mà bé yêu thích).
Xây dựng kiến thức về những kỹ thuật cơ bản như in, khắc, múa rối, thêu …)
Có thể mô tả những gì trẻ cảm thấy thích thú về tác phẩm nghệ thuật của người khác hoặc nói xem nghệ thuật đó khiến trẻ có cảm nhận như thế nào

Nhảy

Bắt chước chuyển động của người, con vật và các đồ vật khác nhau (như làm điệu bộ của con voi, bước đi của con gấu hay con gà gáy …).
Dùng các vận động và điệu nhảy để thể hiện suy nghĩ và cảm nhận (ví dụ nhún nhảy khi nghe nhạc vui tươi, giậm chân khi tức giận …)
Hiểu và có thể giải thích được tầm quan trọng của vận động đối với sức khỏe vật thể chất và tinh thần của con người

Đóng kịch

Khám phá thế giới bên ngoài ngôi nhà và lớp học thông qua các vở kịch (bắt chước một nhà du hành vũ trụ, lái máy bay hạ xuống biển cứu người v.v…).
Biết thể hiện suy nghĩ và cảm xúc thông qua trò chơi đóng kịch (ví dụ diễn mẹ ôm và âu yếm con).
Dùng các vật mang tính biểu tượng